Header Ads Widget

Hỏi đáp: Nên trồng răng loại nào tốt nhất?

Nếu bạn đang phân vân về việc nên trồng răng loại nào cho phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu những phương pháp trồng răng hiện nay và những yếu tố cần xem xét để quyết định tốt nhất cho sức khỏe và thẩm mỹ răng miệng của bạn.

Các phương pháp trồng răng giả hiện nay

Hiện nay khi bị mất răng người bệnh đã có nhiều lựa chọn để phục hình hơn. Có 3 phương pháp trồng răng giả gồm làm hàm giả tháo lắp, làm cầu răng sứ hoặc trồng răng giả bằng cấy chân răng nhân tạo implant. 

Mỗi người sẽ có 1 lựa chọn khác nhau, phù hợp với tình trạng răng miệng. Tuy nhiên trong 3 phương pháp trên thì trồng răng implant được đánh giá cao nhất và được các chuyên gia khuyên áp dụng bởi những tính năng ưu việt như: 

- Giúp phục hình toàn bộ chân răng và mặt nhai của răng mất 

- Đảm bảo khả năng ăn nhai chắc chắn như răng thật. 

- Phòng tránh tiêu xương 

- Không xâm lấn tới các răng bên cạnh 

- Tuổi thọ cao, có thể sử dụng trọn đời nếu được chăm sóc tốt. 

Vậy nên trồng răng loại nào tốt nhất? 

Loại răng tốt nhất sẽ là loại phù hợp với tình trạng răng miệng của bạn nhất. Để lựa chọn được loại răng giả phù hợp với mình bạn có thể tham khảo các yếu tố đánh giá sau: 
  • Tình trạng sức khỏe của bản thân 

Nếu sức khỏe tốt, bạn nên thực hiện trồng răng implant để phục hình răng mất. Tuy nhiên kỹ thuật này sẽ không phù hợp với người bệnh dưới 17 tuổi, xương hàm chưa phát triển toàn diện. 

Còn nếu sức khỏe yếu bạn có thể tham khảo phương án làm răng giả tháo lắp hoặc làm cầu răng sứ. Hàm giả tháo lắp thì ít xâm lấn tới vùng răng hay xương hàm, nướu. Tuy nhiên loại 

răng giả này sau thời gian dài sử dụngthì tình trạng tiêu xương hàm dễ xảy ra và khiến khuôn mặt nhanh bị lão hóa hơn.

Với cầu răng sứ thì sẽ đòi hỏi men răng phải thật khỏe mạnh vì kỹ thuật này sẽ cần phải mài cùi răng nhiều và xâm hại đến men răng. Ngược lại nếu răng của người bệnh yếu sẽ tăng nguy cơ bị sâu và vỡ các răng làm trụ cầu.

  • Khả năng tài chính 

So về mặt chi phí thì phương án làm hàm giả tháo lắp tiết kiệm nhất, sẽ phù hợp với những người có kinh tế eo hẹp. Ngược lại, 2 phương pháp làm cầu răng và trồng răng Implant sẽ dành cho người có điều kiện hơn vì chi phí cao hơn rất nhiều so với làm hàm giả tháo lắp. 

  • Độ bền

Xét về độ bền và chất lượng thì trồng răng giả vĩnh viễn bằng phương pháp implant được đánh giá là tốt nhất với khả năng phục hồi chức năng ăn nhai hiệu quả giống như răng thật, cải thiện tính thẩm mỹ, quan trọng nhất là giúp ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm.

Trên đây là thông tin giải đáp nên trồng răng loại nào tốt nhất. Để có phương án phù hợp bạn hãy liên hệ tới các địa chỉ nha khoa uy tín để được tư vấn cụ thể hơn. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/huong-dan-tu-the-dung-cua-luoi-khi-tap-mewing-nha-khoa-thuy-anh/