Header Ads Widget

Yếu sinh lý có chữa được không?

Yếu sinh là sự suy giảm khả năng tình dục. Bệnh có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Trong đó, chủ yếu là ở nam giới. Với xu hướng ngày càng trẻ hóa. Vậy yếu sinh lý có nguy hiểm không, yếu sinh lý nam có chữa được không và các biện pháp phòng tránh biến chứng như thế nào?

1. Hậu quả của yếu sinh lý

Yếu sinh lý ở nam hay nữ giới đều gây những hậu quả nghiêm trọng. Dưới đây là một số hậu quả của yếu sinh lý.

1.1. Nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình

Thực tế đã chứng minh tình dục là một trong những yếu tố then chốt nắm giữ hạnh phúc gia đình. Tình trạng chồng hoặc vợ không thể thỏa mãn nhu cầu của đối phương là yếu tố làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.



1.2. Tác động đến tâm lý người bệnh

Bị yếu sinh lý, người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy tự ti. Luôn lo lắng vì không thể thỏa mãn được mình và đối phương. Lâu dần sẽ dẫn đến tâm lý ngại tiếp xúc, gần gũi. Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tình cảm.

1.3. Suy giảm khả năng sinh sản

Yếu sinh lý khiến chất lượng chuyện chăn gối không được thỏa mãn. Khiến việc thụ tinh trở nên vô cùng khó khăn. Với nam giới, dương vật không thể cương cứng hoặc khó. Gây ra hiện tượng xuất tinh sớm trước khi đi vào âm đạo. Tinh trùng không gặp trứng, không có quá trình thụ tinh. Việc thụ thai trở nên khó khăn. Thậm chí gây vô sinh, mất khả năng có con. Nữ giới âm đạo khô, gây đau rát khi quan hệ. Khiến nữ giới thờ ơ với chuyện chăn gối. Khả năng thụ thai kém.

1.4. Ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh

Yếu sinh lý có thể gây ra một số căn bệnh. Ở nam giới thường xảy ra tình trạng xuất tinh sớm, đỏ lưỡi, đắng miệng. Nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến liệt dương. Với nữ giới, yếu sinh lý có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, thừa cân, béo phì, trầm cảm, suy giảm sắc đẹp,…

2. Yếu sinh lý nam có chữa được không?

Người bị yếu sinh lý thường xuyên có tâm lý tự ti, ngại quan hệ với bạn tình. Đặc biệt ở phái mạnh, họ luôn thắc mắc yếu sinh lý nam có chữa được không? Các bà vợ hay người yêu cũng hay tìm hiểu yếu sinh lý có chữa được không. Cũng như thắc mắc liệu yếu sinh lý có tự khỏi được không? 

(Xem thêm: Điều trị rối loạn cương dương)

Câu trả lời là bệnh yếu sinh lý hoàn toàn có thể tự khỏi hoặc chữa khỏi được. Tuy nhiên thời gian điều trị ngắn hay dài phụ thuộc vào giai thời gian bị bệnh và nguyên nhân gây bệnh.

2.1. Nguyên nhân gây bệnh do tâm lý, có thể do stress, lo sợ, tự ti.

Thường thì nguyên nhân này có thể biến mất sau một thời gian. Và việc chữa trị thường không phức tạp.

2.2. Nguyên nhân vật lý gây tình trạng yếu sinh lý.

Việc chữa trị thường phức tạp hơn. Thường thì có hai phương pháp, dùng thuốc và không dùng thuốc. Tuy nhiên bạn phải đến chuyên khoa thăm khám trước khi sử dụng thuốc. Thời gian điều trị phụ thuộc vào tình trạng bệnh. Thông thường phương pháp không dùng thuốc sẽ lâu hơn nhưng ít gây tác dụng phụ cho người điều trị.

3. Yếu sinh lý có thể có con không?

Khi bị yếu sinh lý, họ luôn lo lắng, thắc mắc liệu yếu sinh lý có vô sinh không? Yếu sinh lý có thể sinh con không. Thực chất, yếu sinh lý với vô sinh hoàn toàn khác nhau. Yếu sinh lý là tình trạng không thỏa mãn được nhu cầu tình dục. Còn việc có con hay không phụ thuộc vào chất lượng trứng và tinh trùng.

Nếu việc yếu sinh lý khiến cho tinh trùng không thể gặp trứng. Bạn có thể sử dụng các phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Tuy nhiên, yếu sinh lý có thể chữa khỏi nếu tìm ra nguyên nhân và áp dụng phương pháp điều trị thích hợp. Nên vấn đề yếu sinh lý có thể có con hay không không nên quá lo lắng. Tâm lý nên thoải mái để thúc đẩy quá trình điều trị.

4. Cách phòng tránh biến chứng của yếu sinh lý

- Giữ tâm lý thoải mái, tránh stress, lo âu, căng thẳng đồng thời điều tiết công việc. Tránh lao động quá sức, thức khuya dễ gây mệt mỏi, suy nhược. Ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục.

- Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, tăng cường các thực phẩm bổ sung nội tiết tố. Tránh xa rượu, bia, thuốc lá, café, đồ uống có gas,… Chúng là nguyên nhân hàng đầu gây yếu sinh lý ở nam giới.

- Tăng cường các hoạt động thể dục thể thao giúp tăng tuần hoàn máu đến dương vật, tăng sức đề kháng. Mỗi ngày nên luyện tập thể dục ít nhất 30’ bằng các bài tập như chạy bộ, đạp xe, bơi lội,…

Nguồn: NamKhoa.net