Header Ads Widget

Trồng răng cửa là như thế nào? Có bền không?

Trồng răng cửa là một giải pháp phục hình tân tiến nhất hiện nay, khắc phục tình trạng mất một hay nhiều răng ở phía trước cung hàm. Cải thiện tối đa chức năng ăn nhai, thẩm mỹ gương mặt và ngăn ngừa các bệnh về răng miệng.

Ảnh hưởng của việc mất, hỏng răng cửa 

Răng cửa có tổng cộng 8 chiếc gồm 4 răng hàm trên và 4 răng hàm dưới nằm ở trước cung hàm, đảm nhận chức năng cắn xé thức ăn, phát âm và thẩm mỹ cho toàn bộ gương mặt.

Khi mất răng cửa hoặc răng bị hư tổn sẽ gây nên nhiều vấn đề như sau:

  • Thẩm mỹ: Răng cửa nằm ở phía ngoài nên thường sẽ lộ ra khi cười nói. Việc mất răng cửa khiến bạn ngại ngùng và thiếu tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

  • Sức khỏe răng miệng: Mất răng cửa làm cho các răng xung quanh bị xô lệch, giảm khả năng ăn nhai, gây sai lệch khớp cắn, phát âm khó khăn và tiêu xương.

Một vài nguyên nhân gây mất răng cửa có thể kể đến như xương khớp bị lão hóa khi lớn tuổi, ăn nhiều đồ ngọt và không vệ sinh răng miệng cẩn thận, dùng răng cửa cắn hoặc xé các vật cứng, răng bị tác động bởi một lực mạnh. 

Trồng răng cửa là như thế nào? 

Cắm Implant răng cửa là phương pháp sử dụng trụ kim loại được làm từ titanium đặt vào xương hàm nhằm thay thế cho chân răng đã mất. Sau một thời gian, khi trụ Implant bám chắc vào xương hàm sẽ tạo thành một chân răng mới có kết cấu bền vững. Kết hợp cùng mão răng có màu sắc, hình dạng, kích cỡ giống hệt răng thật sẽ được gắn lên trên để hoàn thành quá trình phục hình răng cửa.

Trồng răng cửa Implant cho hiệu quả toàn diện với tỉ lệ thành công lên đến 98% mà chỉ cần thực hiện 1 lần duy nhất. Phương pháp cấy Implant không làm tiêu xương hàm, không làm tổn thương các răng bên cạnh và không gây vướng víu và bất tiện như các phương pháp khác. Răng sau khi cấy ghép trông giống răng thật đến 95%, ăn nhai thoải mái và duy trì được trong thời gian dài.

Trồng răng cửa bằng implant có bền không?

Răng cửa Implant được làm từ chất liệu titan nguyên chất, không bị ăn mòn và chịu được áp lực lớn. Hơn nữa, loại răng này còn có khả năng tương thích cao với nướu và không gây hại đến sức khỏe. Chính vì thế mà tuổi thọ răng Implant rất cao, kéo dài 20 năm, 30 năm và thậm chí trọn đời (nếu khách hàng chăm sóc răng miệng tốt).

Để giữ được độ bền bỉ cho răng cửa Implant, bạn hãy lưu ý đến 5 yếu tố sau:

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách: Đánh răng 2 lần/ngày bằng bàn chải chuyên dụng cho răng Implant và dùng máy tăm nước để làm sạch sâu các kẽ răng.

  • Khám răng định kỳ: Khám răng 6 tháng/lần giúp phát hiện sớm các bất thường của răng và điều trị kịp thời.

  • Cẩn thận trong ăn uống: Bạn không nên ăn các loại thức ăn dai cứng, quá nóng hoặc quá lạnh, đồng thời không nên dùng răng để mở nắp chai hay cắn xé bao bì.

  • Chọn trụ Implant phù hợp: Sử dụng trụ Implant có kích thước vừa vặn với vị trí bị mất răng giúp hạn chế tình trạng răng sau khi trồng chịu áp lực lớn, bị nứt gãy.

  • Lựa chọn nha khoa uy tín: Cấy ghép Implant răng cửa ở nơi uy tín, bác sĩ có chuyên môn cao, đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật giúp việc trồng răng dễ dàng và duy trì được độ bền theo thời gian.

Trên đây là thông tin giải đáp cho câu hỏi Trồng răng cửa là như thế nào? Có bền không? Để quá trình điều trị diễn ra an toàn, hiệu quả, bạn hãy tới các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và đưa ra phương án điều trị tốt nhất. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/dia-chi-trong-rang-implant-uy-tin-khu-vuc-quan-dong-da-ha-noi/