Header Ads Widget

Tiêu chí đánh giá bác sĩ cấy implant giỏi

Bạn đang tìm kiếm một bác sĩ cấy implant giỏi để khắc phục tình trạng mất răng một cách hiệu quả? Hãy đọc tiếp để tìm hiểu về những yếu tố quan trọng cần lưu ý khi chọn bác sĩ cấy implant giỏi. 

Tại sao cần lựa chọn bác sĩ cấy implant giỏi?

Đối với mọi kỹ thuật nha khoa không chỉ riêng gì cấy implant thì bác sĩ giỏi luôn là yêu cầu mang tính nguyên tắc để đảm bảo an toàn và hiệu quả điều trị.

Đặc biệt với kỹ thuật trồng răng hiện đại yêu cầu cao về chuyên môn, kỹ thuật như cấy ghép implant thì đây là yêu cầu không thể bỏ qua.

Quá trình trồng implant liên quan đến xương hàm răng miệng và sức khỏe nền của mỗi bệnh nhân do đó đây là kỹ thuật phức tạp. Bác sĩ là người trực tiếp thực hiện thăm khám cho bệnh nhân, lên phác đồ điều trị cũng như thực hiện phẫu thuật. 

Mỗi giai đoạn trong quy trình cấy trụ implant đều có tầm quan trọng nhất định và ảnh hưởng đến thành bại của phương pháp trồng răng này. Nếu bác sĩ yếu kém về mặt chuyên môn, sai sót, thiếu trách nhiệm một trong các khâu cấy ghép sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại cho bệnh nhân.

Trụ implant có thể không tích hợp vào xương hàm, lỏng lẻo, viêm quanh trụ, đào thải implant, implant bị gãy, không đảm bảo ăn nhai,.... là những tác hại có thể xảy đến với người trồng implant không chú trọng tìm hiểu thực hiện ở nha khoa an toàn, uy tín và có bác sĩ giỏi.

Đó là lý do vì sao chúng ta cần lựa chọn bác sĩ cấy implant giỏi cho mình khi muốn áp dụng phương pháp trồng răng này. Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Phan Trung Tiệp - Giám đốc Nha khoa Thành An.

Tiêu chí đánh giá bác sĩ cấy ghép Implant giỏi?



  • Chuyên môn nghiệp vụ

Trồng răng implant là một kỹ thuật khó bao gồm nhiều vấn đề cần xác định chính xác và không phải ai cũng có thể thực hiện được. Bác sĩ sẽ là người trực tiếp thăm khám, kiểm tra, lên phác đồ điều trị cụ thể cho bệnh nhân.

Trong khi đó, mỗi trường hợp bệnh nhân sẽ có sự khác biệt, mỗi giai đoạn cấy ghép sẽ có yêu cầu riêng và cần tuỳ biến thích hợp. Nếu bác sĩ cấy implant giỏi, có chuyên môn cao sẽ đảm bảo quy trình trước, trong và sau khi cấy ghép được an toàn, chính xác, giảm thiểu rủi ro cho bệnh nhân.

Đồng thời, bác sĩ có đủ những yêu cầu về kinh nghiệm, trình độ cũng sẽ ứng biến nhanh và có hướng điều trị chuẩn. Những rủi ro chẳng may phát sinh sẽ được xử lý một cách khéo léo, hạn chế tổn hại cho bệnh nhân ở mức tối đa.

Tiêu chí chuyên môn nghiệp vụ có thể được đánh giá sơ bộ qua trường y mà bác sĩ tu nghiệp, bệnh viện nơi bác sĩ làm việc, kinh nghiệm làm việc,...

  • Tay nghề kỹ thuật

Bên cạnh chuyên môn, kinh nghiệm thì bác sĩ cũng cần có kỹ thuật tay nghề giỏi để thực hiện cấy ghép trụ implant. Trụ sẽ được đặt trực tiếp vào xương hàm vì vậy cần thực hiện tiểu phẫu có mức độ nguy hiểm.

Kỹ thuật thao tác của bác sĩ giỏi sẽ giúp thời gian cấy trụ implant được rút ngắn, không làm tổn thương mô mềm và các vùng lân cận. Đặc biệt trụ sẽ nằm ổn định trong xương hàm, đẩy nhanh quá trình tích hợp vào xương.

Những bác sĩ cấy ghép giỏi sẽ giúp quá trình trồng implant diễn ra hiệu quả, thành công và giảm nguy cơ xảy ra biến chứng.

  • Chứng chỉ hành nghề, kinh nghiệm thực tiễn

Để được phép thực hiện cấy ghép implant cho bạn, bác sĩ cần phải có đầy đủ các chứng chỉ hành nghề được cấp bởi các đơn vị Y tế có thẩm quyền. Nếu bạn tìm bác sĩ cấy implant giỏi tại Hà Nội thì nên chọn bác sĩ có chứng chỉ cấy ghép implant của Sở y Tế Hà Nội.

Ngoài ra kinh nghiệm thực tiễn bao gồm các ca phẫu thuật cấy ghép trụ implant thành công cũng là cơ sở để đánh giá bác sĩ giỏi. Kinh nghiệm từ bệnh nhân trước đó có thể giúp bạn nhận định phần nào về y đức cũng như khả năng của bác sĩ thực hiện.

Trên đây là các tiêu chí đánh giá bác sĩ cấy implant giỏi bạn cần nắm rõ để từ đó có sự lựa chọn phù hợp nhất cho quá trình điều trị của mình. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/ky-thuat-cay-ghep-implant-khong-dau-khong-can-rach-loi-an-toan-tuyet-doi/