Header Ads Widget

Nguyên nhân gây yếu sinh lý nam

Hiện nay không ít nam giới đang gặp phải vấn đề tế nhị khó nói – yếu sinh lý. Yếu sinh lý không chỉ tác động tiêu cực đến tâm lý tự tin trong đời sống chăn gối mà theo thời gian còn đe dọa trực tiếp đến hạnh phúc gia đình và thiên chức làm cha của nam giới. Vậy nguyên nhân khiến nam giới bị yếu sinh lý là gì và điều trị như thế nào để sớm khỏi bệnh? Nội dung bài viết dưới đây của YeuSinhLy.com sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về những vấn đề này.

1. Nguyên nhân yếu sinh lý là gì, phân loại mức độ yếu sinh lý

1.1. Nguyên nhân yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý là tình trạng suy giảm chức năng tình dục nam với các biểu hiện: xuất tinh sớm, đau khi quan hệ, rối loạn cương dương,... Các yếu tố gây nên tình trạng này phổ biến là:

- Tuổi tác: sự gia tăng tuổi tác kéo theo sự suy giảm nội tiết tố kích dục nên nam giới bị giảm ham muốn tình dục.

- Mắc bệnh lý mạn tính: thần kinh, suy gan, suy thận, tim mạch, tiểu đường, viêm tuyến tiền liệt,...

- Đã phẫu thuật hay bị thương ở cột sống, vùng đầu bộ phận sinh dục.

- Bị dị tật đường sinh dục: hẹp bao quy đầu, dị tật tinh hoàn, dị tật dương vật, đường sinh dục bị teo hoặc viêm,...

- Dùng một số loại thuốc trong thời gian dài: thuốc an thần, thuốc dạ dày,...

- Trải qua thời gian dài gặp trạng thái tâm lý: căng thẳng, áp lực, sợ hãi, buồn đau, lo lắng,...

- Một thời gian dài ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ.

- Chế độ sinh hoạt không khoa học: lạm dụng chất kích thích, thức quá khuya, vận động ít, thiếu dinh dưỡng,...

- Đời sống tình dục phức tạp, quá độ.

1.2. Các mức độ yếu sinh lý nam

Bệnh yếu sinh lý ở nam giới có nhiều mức độ khác nhau:

- Yếu sinh lý mức độ nhẹ: nam giới vẫn ham muốn và duy trì đời sống chăn gối bình thường nhưng dương vật hơi khó cương cứng, cơ thể mệt mỏi.

- Yếu sinh lý mức độ vừa: hoạt động tình dục vẫn diễn ra nhưng khó khăn hơn bởi dương vật khó cương cứng, cần phải mất rất nhiều thời gian để kích thích cương dương, thời gian cương dương không lâu và tần suất xuất tinh giảm.

- Yếu sinh lý mức độ nặng: mất hoàn toàn ham muốn tình dục, dương vật không còn khả năng cương cứng, không thể diễn ra sinh hoạt tình dục.

2. Điều trị yếu sinh lý bằng cách nào?

2.1. Vì sao cần điều trị yếu sinh lý?

Yếu sinh lý nam là bệnh lý cần được điều trị sớm vì càng để lâu đời sống chăn gối càng gặp khó khăn, lâu dần sẽ đe dọa trực tiếp đến sự bền vững của đời sống hôn nhân. Không những thế, những triệu chứng của bệnh yếu sinh lý còn làm giảm sút sức khỏe, đe dọa khả năng sinh sản và tinh thần của phái mạnh.

Đặc biệt, kéo dài mà không điều trị yếu sinh lý còn có thể dẫn đến liệt dương, không còn khả năng quan hệ tình dục. Quá trình giao hợp không thể diễn ra bình thường do nam giới bị yếu sinh lý nên giảm cả về số lượng và chất lượng của tinh trùng. Hệ lụy của những vấn đề này chính là thụ thai khó khăn.

2.2. Phương pháp điều trị yếu sinh lý

Việc điều trị yếu sinh lý có thể được thực hiện hiệu quả ngay từ đầu nếu tìm ra nguyên nhân yếu sinh lý là gì. Dựa trên nguyên nhân này bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương án điều trị cụ thể. Vấn đề là nam giới phải vượt qua rào cản tâm lý e ngại, che dấu bệnh để chủ động đi khám ngay khi có dấu hiệu bệnh.

Các phương pháp điều trị yếu sinh lý nam thường được áp dụng như:

- Tâm lý trị liệu

+ Áp dụng với trường hợp bị yếu sinh lý xuất phát từ các vấn đề tâm lý như: ánh ảnh, lo lắng, căng thẳng,... làm ức chế thần kinh, khiến cơ trơn co thắt nên dương vật khó cương cứng.

+ Cần có sự hỗ trợ từ bạn tình để nam giới sớm lấy lại “phong độ” trong đời sống chăn gối.

- Dùng thuốc

+ Thuốc ức chế men PDE-5 giúp giãn mạch, làm tăng lượng máu đến dương vật nên cải thiện khả năng cương dương.

+ Thuốc tiêm như: dùng khi thuốc uống không hiệu quả.

+ Thuốc bôi gây tê tại chỗ: có tác dụng trì hoãn xuất tinh tạm thời.

+ Thuốc chống trầm cảm: hỗ trợ điều trị cho các trường hợp yếu sinh lý do nguyên nhân tâm lý.

- Phẫu thuật

+ Áp dụng cho các trường hợp mắc bệnh lý đường sinh dục bẩm sinh như: hẹp bao quy đầu, nhạy cảm dây thần kinh bao quy đầu, mắc bệnh tuyến tiền liệt, dùng thuốc không đáp ứng.

+ Có nhiều phương pháp phẫu thuật khác nhau sẽ được bác sĩ chỉ định phù hợp với từng bệnh nhân: cắt bao quy đầu, cấy ghép và chỉnh hình dương vật, đặt thể hang nhân tạo ở dương vật, kéo dài dương vật, nối thông động mạch,...

- Các phương pháp khác

Khi đã xác định được nguyên nhân yếu sinh lý là gì bác sĩ cũng có thể tiến hành điều trị bằng một số phương pháp khác như: sóng viba, quang năng vật lý trị liệu, dùng thiết bị chân không, sóng viba,... để cải thiện chức năng sinh lý nam.

2.3. Biện pháp bổ trợ

Bên cạnh việc điều trị theo phương pháp được bác sĩ chỉ định, nam giới cũng nên kết hợp thực hiện một số vấn đề sau để tình trạng yếu sinh lý sớm bị đẩy lùi:

- Bổ sung dinh dưỡng từ các loại tôm, giá đỗ, trái cây tươi,... và vitamin E để cải thiện chức năng dương vật.

- Nghỉ ngơi khoa học, tập luyện thể dục đều đặn và ngủ đúng giờ.

- Nếu tính chất công việc ngồi một chỗ thì nên thường xuyên đứng dậy vận động để cải thiện lưu thông máu.

- Hạn chế dùng đồ uống có cồn, chất kích thích, thuốc lá,...

- Tránh áp lực, cố gắng tạo tâm lý thoải mái, thư giãn cho cơ thể.

Nam giới phát hiện dấu hiệu yếu sinh lý nên đến khám bác sĩ chuyên khoa để biết được nguyên nhân yếu sinh lý là gì và tìm biện pháp điều trị hiệu quả càng sớm càng tốt. Đây chính là việc làm cần thiết để nam giới cải thiện phong độ “yêu” và ngăn chặn những hệ lụy nguy hại đến hạnh phúc cũng như sức khỏe sinh sản trong tương lai.

Nguồn: YeuSinhLy.com