Header Ads Widget

Niềng răng mặt trong có hiệu quả không?

 Niềng răng mặt trong được biết đến là giải pháp niềng răng mắc cài phù hợp cho những bạn muốn niềng răng nhưng không muốn lộ mắc cài xấu xí. Với phương pháp này bác sĩ sẽ gắn mắc cài vào mặt bên trong của răng. Vậy niềng răng mặt trong có hiệu quả không? Thông tin sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo. 

Khái niệm về niềng răng mặt trong 


Niềng răng mặt trong là phương pháp sử dụng hệ thống khí cụ để gắn lên răng tạo ra lực kéo. Nhờ đó, dịch chuyển răng về đúng vị trí chuẩn khớp cắn. Tuy nhiên, khác với mắc cài truyền thống, niềng răng mặt trong được thiết kế để cài vào mặt lưỡi của răng và tác động lực từ bên trong.

Điểm đặc biệt của mắc cài mặt lưỡi là tính thẩm mỹ cao. Bởi lẽ, khi gắn vào phía bên trong, hệ thống khí cụ hoàn toàn không bị lộ, giúp người niềng tự tin hơn trong quá trình giao tiếp. Tuy là gắn bên trong mặt lưỡi nhưng phương pháp này vẫn đảm bảo hiệu quả cao. Lực kéo được tạo ra liên tục và ổn định, răng sẽ nhanh chóng về đúng vị trí chuẩn khớp cắn. Đây cũng là lý do giải thích vì sao ở thời điểm hiện tại, chỉnh nha mặt trong lại được nhiều người yêu thích đến vậy.

Vậy niềng răng mặt trong có hiệu quả không?

Niềng răng mặt trong được đánh giá cao bởi các chuyên gia. Lý do là vì kỹ thuật này khắc phục được nhược điểm của mắc cài truyền thống nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả chỉnh nha cao. Tuy nhiên, bên cạnh điểm cộng thì niềng răng mắc cài mặt lưỡi cũng có điểm cần cải thiện. Theo đó, bạn có thể tham khảo ưu nhược điểm của kỹ thuật này để có thể hiểu rõ hơn.

Ưu điểm
  • Thẩm mỹ vượt trội: So với mắc cài truyền thống thì loại mắc cài này có tính thẩm mỹ cao hơn rất nhiều. Nguyên nhân là vì khí cụ được gắn bên trong nên hoàn toàn không sợ bị lộ khi giao tiếp. Người dùng có thể thoải mái, tự tin với chính nụ cười của mình.
  • Hiệu quả chỉnh nha: Niềng răng mặt lưỡi đảm bảo hiệu quả chỉnh nha khi giúp khắc phục hoàn hảo khiếm khuyết như: răng thưa, răng móm, răng lệch lạc, răng hô. Lực kéo được tạo ra liên tục và rất ổn định nên răng nhanh chóng được dịch chuyển về đúng vị trí như mong muốn.
Nhược điểm
  • Cấn cộm, khó chịu: Vì gắn bên trong mặt lưỡi nên khí cụ sẽ làm người niềng sẽ có cảm giác khó chịu, ê buốt. Ăn nhai trở nên khó khăn ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa.
  • Khó vệ sinh răng miệng: Mắc cài nằm trong khiến việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn. Lâu ngày làm vi khuẩn tích tụ nhiều, gây nên nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm như: sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu,…
  • Chi phí cao: Niềng răng bên trong yêu cầu bác sĩ có tay nghề cao cùng hệ thống máy móc phục vụ hiện đại. Do đó, chi phí cho 1 case niềng răng sẽ khá cao.
Trên đây là thông tin giải đáp về niềng răng mặt trong có hiệu quả không. Các phương pháp chỉnh nha đều sẽ phát huy hiệu quả khi được điều trị bởi bác sĩ giỏi chuyên môn. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc. Để được tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ với nha khoa Thùy Anh theo địa chỉ dưới đây nhé.