Header Ads Widget

Thời gian niềng răng thưa là bao lâu? Các yếu tố quyết định

Răng thưa là một trong những khuyết điểm khiến nụ cười của bạn kém tươi tắn, và hiện nay cách khắc phục tốt nhất đó chính là niềng răng. Vậy niềng răng thưa mất bao lâu? Yếu tố nào quyết định? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Hỏi đáp: Niềng răng thưa mất bao lâu?

Vấn đề niềng răng thưa mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng thưa nhẹ hay nặng, cấu trúc xương hàm của mỗi bệnh nhân và loại mắc cài bạn chọn. 

Thời gian niềng răng trung bình từ 1,5 – 2 năm, khi bạn tới nha khoa Thùy Anh thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định chụp phim X – quang. Dựa vào chỉ số phim này bác sĩ chỉnh nha sẽ lên kế hoạch chi tiết và sẽ tư vấn thời gian niềng răng cho bạn. 

Trong quá trình niềng răng, bạn cần tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ. Điều này sẽ giúp bác sĩ chỉnh nha nắm rõ quá trình di chuyển của răng giúp đảm bảo hiệu quả chỉnh nha diễn ra đúng như kế hoạch.

Yếu tố ảnh hưởng tới thời gian niềng răng thưa

– Tuổi tác: Độ tuổi tốt nhất 6 –  12 tuổi, tuy nhiên ở tuổi này cần theo dõi lâu hơn do quá trình tăng trưởng của trẻ có thể tái phát khe thưa.

– Tình trạng sai lệch khớp cắn: Nếu bạn có khe thưa kết hợp với hô, móm, khớp cắn hở, khớp cắn sâu hay thói quen xấu thì ca niềng răng của bạn sẽ phức tạp với độ khó cao.

– Tình trạng mô lợi và vệ sinh răng miệng: Trong quá trình niềng răng nếu lợi viêm nặng sẽ phải điều trị nha chu, khiến quá trình niềng răng bị gián đoạn và nguy cơ tiêu xương tụt lợi cao hơn.

– Chế độ ăn: Bạn nên sử dụng những thực phẩm được khuyến cáo cho người niềng răng. Không nên ăn những đồ cứng, dẻo dễ gây đau buốt, bung mắc cài. Việc bung mắc cài có thể làm gián đoạn quá trình di chuyển răng từ đó kéo dài thời gian điều trị. 

– Kỹ thuật thực hiện của nha sĩ: Hiện nay có nhiều hình thức chỉnh nha với nhiều kỹ thuật khác nhau như kỹ thuật dây thẳng, kỹ thuật dây cung phân đoạn… Với kỹ thuật bẻ dây, dây phân đoạn thời gian niềng răng sẽ rút ngắn. Chỉnh nha là chuyên khoa sâu, với thời gian điều trị rất dai dẳng. Sự tập trung của nha sĩ và hợp tác tốt theo đúng lịch hẹn là vô cùng cần thiết cho thành công của ca điều trị. 

Như vậy qua bài viết dưới đây bạn đã nắm rõ thời gian niềng răng thưa cũng như các yếu tố quyết định tới thời gian niềng răng. Để có kết quả tốt nhất bạn hãy lựa chọn nha khoa uy tín cùng bác sĩ chỉnh nha giỏi nhé.