Header Ads Widget

Băng tải xích công nghiệp là gì? Những lưu ý khi sử dụng băng tải xích

Băng tải xích công nghiệp là yếu tố rất quan trọng và nó được những người tiêu dùng trong ngành cơ khí sử dụng rất nhiều. Vậy băng xích tải này có cấu tạo như thế nào và những lưu ý nào khi sử dụng băng xích tải. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn để giải đáp những thắc mắc và đưa ra cho bạn nơi cung cấp xích tải công nghiệp uy tín và chất lượng.

Băng tải xích công nghiệp là gì? 

Băng tải xích công nghiệp có vai trò rất quan trọng trong những ngành công nghiệp và cũng như được ứng dụng rộng rãi trong các nhà máy, các kho xưởng. Bên cạnh đó, những loại băng chuyền tải xích công nghiệp có kiểu dáng mà mẫu mã đa dạng và chính vì vậy nó phù hợp với mục đích sản xuất và nhiều máy móc của nhiều doanh nghiệp.

Băng tải xích công nghiệp phù hợp nhiều trong những môi trường thương mại cũng như công nghiệp, nó bao gồm các ngành nghề như nhà kho, nhà máy sản xuất ô tô hoặc trung tâm phân phối. Tùy vào những nhu cầu sử dụng để khách  hàng có thể lựa chọn những dòng băng tải phù hợp. 

Cấu tạo của băng tải xích công nghiệp

– Dây băng tải xích có 2 loại: Xích băng tải bằng Inox, bằng nhựa. Bên cạnh đó nó có các quy cách khác nhau tùy thuộc vào những ứng dụng cũng như nhu cầu sử dụng mà sử dụng loại dây băng tải xích sao cho phù hợp.

– Đối với băng tải xích nhựa: Nó có trọng lượng nhẹ, với kết cấu đơn giản và vững chắc. Về độ thẩm mỹ, thì nó lại có thể đáp ứng được mọi địa hình.

– Đối với băng tải xích Inox: Được làm từ chất liệu Inox, có sức chịu được sự mài mòn cao. Về độ bền cao thì có thể sử dụng tốt được trong môi trường khắc nghiệt.

– Động cơ giảm tốc chuyển động: Đây là loại động cơ giảm tốc với công suất 0.2, 0.4, 0.75, 1.5, và 2.2KW.

– Khung băng tải xích: Được làm từ chất liệu bằng Inox, bằng thép hoặc nhôm định hình.

– Với hệ thống băng tải: Được đánh giá chạy êm ái và ổn định ngay cả khi làm việc với năng suất lớn.

– Kích thước của băng xích tải công nghiệp: Có độ dài từ 500m đến 50.000mm, rộng từ 50mm – 1500mm. 

Những lưu ý khi sử dụng băng tải xích công nghiệp

Băng tải xích công nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng của máy móc cũng như quy trình sản xuất. Chính vì vậy, độ bền của nó cũng đóng góp rất lớn và để có được độ bền bạn phải chú ý đến những yếu tố sau:

Vệ sinh băng tải xích công nghiệp

Khâu vệ sinh là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự bền của dòng băng tải này. Tuy vậy, có rất nhiều người không quan tâm đến khâu này và dẫn đến sự hư hại nặng nề của nó. Hãy vệ sinh theo chu kỳ để tránh sự hư hại đến xích và ảnh hưởng đến năng suất làm việc.

Kiểm tra định kỳ

Kiểm tra định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện được những vấn đề mà băng tải xích công nghiệp gặp phải. Khi định kỳ bạn đi kiểm tra thì chắc chắn thiết bị của bạn sẽ không bị tổn hại quá lớn. Vì là băng tải xích nên năng suất làm việc sẽ rất cao và độ bền cũng bị ảnh hưởng lớn, khi bạn đi kiểm tra định kỳ thì bạn sẽ sửa chữa những chỗ hỏng đó nhẹ hơn và không bị ảnh hưởng đến chất lượng nhiều.

Năng suất làm việc 

Cũng giống như các thiết bị máy móc cơ khí khác, khi hoạt động quá năng suất thì băng tải xích công nghiệp cũng sẽ nhanh hư và sẽ ảnh hưởng đến năng suất công việc. Hãy làm việc với băng tải xích vừa đủ để vừa đảm bảo được chất lượng thiết bị cũng như vừa đảm bảo được sự bền bỉ của băng tải. 

Che chắn khi không sử dụng

Một trong những yếu tố gây lên sự hư hại đó là khi không dùng mà không che chắn. Vì là dòng băng tải xích có chứa dầu nhớt làm trơn nên khi bạn không sử dụng thì bụi bẩn sẽ bám vào, lâu ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thiết bị.

Nơi cung cấp băng tải xích công nghiệp 

Do sự phổ biến của dòng băng tải xích công nghiệp này trên thị trường nên nhiều nơi cũng cung cấp dòng băng tải này. Tuy vậy, có những cửa hàng vì trục lợi cho mình mà đã cho ra thị trường những sản phẩm kém chất lượng, hàng giả của những thương hiệu lớn và như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình làm việc.

Cơ Khí Đa Minh là một trong những địa chỉ phân phối xích băng tải và các loại xích công nghiệp uy tín và chất lượng. Với phương châm khách hàng và chất lượng được đưa lên hàng đầu thì cửa hàng Đa Minh luôn chú trọng đến chất lượng cũng như chăm sóc khách hàng để khách hàng có những trải nghiệm thú vị và hài lòng nhất khi đến với Cơ Khí Đa Minh. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu mua băng tải xích công nghiệp và mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ để được hỗ trợ tận tình 24/7.

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ ĐA MINH

- Địa chỉ: 504 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0918.46.55.77

- Email: cokhidaminh@gmail.com

- Website: https://cokhidaminh.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/cokhidaminh