Header Ads Widget

6 triệu chứng viêm đường tiết niệu ở Nam giới

Các triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nam giới khiến người bệnh đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày và sinh hoạt vợ chồng. Phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh không chỉ khiến việc điều trị dễ dàng hơn mà còn tìm được cách chữa viêm đường tiết niệu ở nam giới thích hợp, hiệu quả, an toàn.

Bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới?

Bệnh viêm đường tiết niệu còn tên gọi khác là nhiễm trùng đường tiểu. Nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn xuất hiện gây viêm nhiễm tại đường tiết niệu.



Bình thường khi bị bệnh ở giai đoạn đầu bệnh nhân thường không bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống với các dấu hiệu chưa rõ ràng. Tuy nhiên nếu càng để lâu bệnh càng dễ gây biến chứng.

Viêm đường tiết niệu liên quan mật thiết với các cơ quan sản xuất nước tiểu như: niệu quản, thận, niệu đạo, bàng quang. Thực ra nữ giới dễ bị bệnh này hơn nhưng vì nhiều nguyên nhân, số lượng bệnh nhân nam hiện nay càng lúc càng tăng cao.

Mỗi năm trên thế giới có tới 3% nam giới bị viêm đường tiết niệu, phần lớn bệnh nhân đều còn trẻ nên thường chủ quan bỏ qua hay nhầm tưởng về các triệu chứng của bệnh.

6 Triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nam giới

Phần lớn nam giới thường không để ý đến triệu chứng bệnh viêm đường tiết niệu tới khi bệnh nặng. Theo nhiều bác sĩ nam khoa, bệnh nhân có thể nhận biết bệnh qua các dấu hiệu như:

Rối loạn tiểu tiện

Đây cũng là dấu hiệu dễ nhận biết nhất. Bệnh nhân thường có cảm giác muốn đi tiểu, buồn đi tiểu. Thế những môi lần đi tiểu lượng nước tiểu chỉ vài giọt chứ không nhiều.

Bạn sẽ thấy các các dấu hiệu cụ thể là 15 phút đi tiểu 1 lần, trung bình 1 ngày sẽ đi tiểu khoản 20 lần. Hơn nữa mỗi lần đi tiểu bạn thấy tiểu buốt, đặc biệt giữa quãng sẽ thấy đau rát sau khi đi tiểu.

Nước tiểu bất thường

Nếu chẳng may mắc bệnh viêm đường tiết niệu, cánh mày râu sẽ thấy nước tiểu có màu sắc lạ như: nước tiểu có mùi nặng, có màu vàng, đục. Nếu quan sát kỹ có thể thấy nước tiểu có mủ hay lẫn các tia máu.

Tiết niệu ngứa ngáy, đau rát

Triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nam giới còn khiến người bệnh cảm thấy đau rát, ngứa ngáy ở niệu đạo. Nhiều trường hợp nam giới còn gặp rắc rối khi xuất tinh. Chính vì thế họ ngại gần gũi với người bạn đời hoặc không muốn quan hệ tình dục.

Niệu đạo ngứa ngáy

Viêm đường tiết niệu có thể khiến bạn thấy ngứa ngáy. Hãy đi khám bác sĩ ngay bởi đến giai đoạn này là bệnh đã khá nặng và nguy hiểm rồi. Bạn sẽ thấy ngứa nhiều hơn cả ở cơ quan sinh dục.

Niệu đạo sưng đỏ

Người bệnh có thể quan sát vùng miệng sáo dễ dàng và biết được mình có bị viêm đường tiết niệu không. Nếu thấy các  dấu hiệu này nghĩa là vi khuẩn đã kích ứng đường tiết niệu, lỗ niệu đạo hẹp dần, việc đi tiểu gặp nhiều cản trở, khó khăn.

Miệng sáo chảy mủ

Dấu hiệu này cũng rất điển hình với những bệnh nhân bị viêm đường tiết niệu. Nam giới thấy dịch nhầy màu xanh hay màu vàng xuất hiện ở miệng sáo, đặc biệt nhiều hơn vào buổi sáng. Nếu bệnh trở nặng có thể thấy dịch chảy lẫn cả máu trong nước tiểu.

Dấu hiệu khác

Ngoài các dấu hiệu kể trên nam giới có thể gặp phải các dấu hiệu không phổ biến như: mệt mỏi, sốt, đi tiểu khó, đau ở vùng xương chậu, đáy chậu, đau ở  vùng trực tràng, bìu,…

Viêm đường tiết niệu với nam giới nguy hiểm không?

Viêm đường tiết niệu ở nam giới nếu không được khám và điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống của người bệnh. Cụ thể:

- Viêm đường tiết niệu không được chữa sớm có thể gây viêm nhiễm ngược dòng tới niệu quản, đài bể thận của người bệnh.

- Tăng nguy cơ gây apxe tiền liệt tuyến, viêm mào tinh, viêm tinh hoàn,,… gây tắc ống dẫn tinh và tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

- Tổn thương niệu đạo cũng khiến nam giới cảm thấy đau đớn khi quan hệ, đau hơn khi xuất tinh. Vì thế khiến người bệnh giảm khoái cảm, thậm chí sợ quan hệ. Khi bệnh nặng chuyển đến giai đoạn mãn tính bệnh nhân có thể tiểu ra máu vì bề mặt niêm mạc đường tiết niệu bị tổn thương nặng nề.

Nguồn: NamKhoa.net